Mặc áo len và các vấn đề thường gặp

Mùa đông, áo len là 1 vật dụng gần như không thể thiếu để giữ áo cho cơ thể bạn. Nhưng khi mặc áo lên bạn rất thường hay gặp phải việc bị tích điện, nổi hạt, xù lông đặc biệt là cảm giá ngứa làm bạn cảm thấy khó chịu. Để thoải mái hơn khi mặc áo len, bạn có thể áp dụng các hướng dẫn sau đây:

Áo len bị xù, xổ lông
Ngay cả những chiếc áo len đắt tiền, có chất liệu "xịn" cũng có thể rơi vào tình trạng bị xù xì, nổi hạt. Khi áo len bị xổ lông như vậy đừng cố gắng kéo những cụm len bị vón hay xổ lông bằng tay vì nó chỉ khiến phá hỏng thêm nhiều hơn những sợi len khác của chiếc áo. Nếu bạn loại bỏ xổ lông trên áo len bằng dao cạo hoặc giấy nhám cũng sẽ mang lại điều tồi tệ tương tự.

Để khắc phục nhanh chóng những phần xù hay nổi hạt khó chịu ở phần áo len, hãy sử dụng tới thiết bị máy cắt lông xù. Luôn nhớ rằng những chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến cho chiếc áo len của bạn bị xù hay bị dão, tốt nhất bạn nên giặt áo len với sản phẩm chuyên dụng hoặc dung dịch chất tẩy rửa nhẹ.
Cảm giác ngứa khi mặc áo len trong mùa đông
Thật khó chịu khi mặc áo len trong mùa đông nhưng lại cảm thấy ngứa ngáy nhất là ở vùng cổ, vùng lưng, bờ vai... Để không bị tình trạng này xảy ra khi mặc áo len hãy thử ngâm chúng trong nước ấm với một chút dầu xả tóc để làm mềm các sợi len.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn có chiếc áo len đẹp để mặc trong những ngày giá lạnh hãy để áo len trong tủ lạnh qua đêm, điều này cũng giảm được cảm giác ngứa ngáy. Vậy khi đã thử tất cả các biện pháp nhưng chiếc áo len vẫn khiến bạn ngứa ngáy thì sao? Hãy mặc kèm thêm bên trong chiếc áo len một chiếc áo thun dài tay, chú ý phần cổ và khuy áo không được để lộ ra bên ngoài.
Sự tích điện khi cởi bỏ áo len
Không khí khô của mùa đông dễ tạo ra hiện tượng tích điện, đặc biệt khi bạn cởi bỏ áo len thì hiện tượng này rõ rệt hơn cả. Để loại bỏ tình trạng này., hãy thử phun lên chiếc áo len đẹp của mình chút gel xịt tóc, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Thêm một cách rất đơn giản để hạn chế trạng tích điện khi cởi bỏ áo len đó là bạn có thể thử vỗ nhẹ hoặc cọ sát một tấm giấy dryer sheet (một loại giấy thấm mỏng hơn giấy ăn) lên áo sau khi mặc. Hoặc bạn có thể gim một vài chiếc kim băng nhỏ bên dưới mép áo len đặc biệt là những kiểu áo len ôm sát người, chúng có thể giúp bạn tránh xa sự tích điện.
Theo Guu


Share on Google Plus

About mashatran

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét